Theo Fine Mold tìm được thì chất dẻo có thể được biến đổi bằng phản ứng đồng trùng hợp hoặc đồng trùng hợp ghép. Việc trộn hai hoặc nhiều polymer có khả năng tiếp theo. Hỗn hợp như thế được gọi là polyblend/hỗn hợp polymer. Theo cách này, có thể sản xuất chất dẻo với các đặc tính phân phối của các chất dẻo đơn lẻ. Các đặc tính của nhựa nhiệt tạo ra khác biệt so với các đặc tính của các nguyên liệu polymer thủy tinh. Trong quá trình trộn, phản ứng kết nối hóa học không xảy ra. Mạch phân tử của các polymer khác nhau được liên kết với nhau chỉ bằng cách kích hoạt các giá trị phụ. Do đó, tính bền nhiệt và chất lượng của hỗn hợp polymer thường thấp hơn khi so sánh với polymer đồng trùng hợp hay đồng trùng hợp ligand. Tuy nhiên giá thành sản phẩm hỗn hợp polymer thường hợp lý hơn. Biểu đồ cho thấy các mạch phân tử của hai chất trung gian không được liên kết bởi phép hóa giá trị chính (được diễn giải bởi vạch). Tuy nhiên việc sắp xếp song song từng phần của các đại phân tử lại cho phép tạo ra các kết nối hóa giá trị phụ.

Tìm hiểu hỗn hợp POLYMER cùng Fine Mold
Các mạch phân tử khác nhau

Hỗn hợp polymer là chất pha trộn của hai hoặc nhiều polymer khác nhau. Giữ các polymer không thành liên kết hóa học.

Đặc tính nhựa polystyren giòn được cải thiện bằng cách pha trộn hoặc đồng trùng hợp, vì chỉ với chất làm mềm (do thiếu phân cực) nên sẽ không đạt được kết quả tốt.

Styren-butadien SB/PS-I và SBS Fine Mold

Styren-butadien có độ bền và độ đập tốt hơn polystyren, ngay cả ở nhiệt độ lạnh sâu. Nó vẫn được biết đến dưới cái tên polystyren bền và đập. Thông thường, SB được chế tạo bằng phản ứng đồng hợp ghép. Một khả năng khác là pha trộn PS với cao su butadien (polyblend), tạo thành hỗn hợp Styren SB. Các thành phần nhựa đàn hồi sẽ được phân tách dưới dạng các phân tử nhỏ hình cầu trong nền styren.

Thành phần butadien của SB làm vật liệu mờ đục. Khi so với PS, styren-butadien có bề mặt từ rất bóng đến mờ. Nó ít chắc chắn, ít ổ cứng và có độ bền cao hơn trong khi độ bền kéo thấp hơn. Sản phẩm có SB có độ bền và đập tốt (đến -40 °C) và độ bền và đập khía tốt hơn. Thành phần cao su làm cho độ bền dạng dưới tác động nhiệt và tính bền thời gian. Sự hấp thụ nước ít. Bao bì đóng gói thực phẩm, cốc sữa chua và ly uống trong máy tự động, dao muỗng, các ngăn trong tủ lạnh, vỏ bọc dụng cụ, ổ cắm điện và ổ cắm công tắc chìm cũng như đồ họa được sản xuất bởi SB. Có thể đạt được độ cao ở trạng thái trong suốt bằng cách bố trí các thành phần butadien theo từng khối đặc biệt. Các polyme styren-butadien-styren phục hồi SBS đã được sản xuất và sử dụng chủ yếu làm bao bì đóng gói thực phẩm.

Tìm hiểu hỗn hợp POLYMER cùng Fine Mold
Styren-butadien

Styren-bytadien cũng được mô tả là bền và bền đập. SB/PS-I mở đục.

Acrylonitril-butadien-styren ABS Fine Mold

Trong nhiều chất trùng hợp polystyren thì polymer ABS trùng hợp ghép có ý nghĩa kỹ thuật lớn nhất. Acrylonitril-butadien-styren được tạo nên bằng phản ứng đồng trùng hợp của ba thành phần acrylonitril, styren và butadien hoặc bằng sự pha trộn SAN với các loại cao su đặc biệt. Để hạt cao su tương thích tốt với SAN, các thành phần cao su riêng lẻ được bao quanh bởi một vỏ bọc ghép bằng SAN. Bên cạnh cao su butadien, cao su butadien-acrylester cũng được sử dụng để cải thiện đặc tính. ABS mờ đục và có bề mặt rất bóng, độ cứng và độ bền chống trầy xước tốt hơn polystyren rất rõ. Do tính dai cao nên ABS rất thích hợp cho các bộ phận kim loại được lắp ở phía trong. Độ bền kéo của ABS kém hơn PS và SAN nhưng lại tốt hơn SB. Độ bền va đập và độ bền va đập mẫu có khía cũng khá cao ở nhiệt độ thấp đến -40 °C. Ngoài ra, ABS rất bên đối với hóa chất. Tuy nhiên, yếu điểm là sự hấp thụ nước cao và độ bền thời tiết thấp. Các vật dụng được làm từ ABS là vỏ bọc các loại máy trong nhà bếp và máy pha cà phê hoặc thiết bị điện (như điện thoại), các bộ phận thân khung xe (vỉ lưới bộ tản nhiệt, gương bên ngoài, thanh chẵn, nắp chụp trục bánh xe), két xả nước WC, phụ kiện bồn rửa mặt, vòi sen, đồ chơi kỹ thuật cũng như thẻ ngân hàng,… ABS có thể được mạ chromi tốt. Đồng trùng hợp ghép methylmethacrylat-acrylonitril-butadien-styren MABS là ABS cải tiến. Khi này, acrylontril và styren được thay thế từng phần (trong phạm vi nhỏ) bằng methylmethacrylat (xem PMMA). MABS trong suốt hoặc trong như thủy tinh.

Tìm hiểu hỗn hợp POLYMER  cùng Fine Mold
Sản phẩm ABS tiêu biểu

Fine Mold tìm hiểu các hỗn hợp polymer khác

Theo Fine Mold tìm hiểu được, không thể pha trộn các chất dẻo một cách bất kỳ. Tiền để quan trọng cho việc pha trộn 2 hoặc nhiều polymer là tính tương thích của các chất dẻo với nhau. Ngoài ra, sự phối hợp chỉ có ý nghĩa khi các đặc tính được cải thiện. Trong thực tiễn, bên cạnh chất đồng trùng hợp polystyren, các hỗn hợp polymer trên cơ sở của PC, PVC và PA đã khẳng định được vị trí. Các hỗn hợp này đã mở rộng phạm vi ứng dụng của polymer nguyên thúy. Tính bên va dập của nhựa nhiệt ở nhiệt độ thấp thường xuyên được nâng cao. Ở polycarbonat PC, người ta thường kết hợp thêm polymer trùng hợp styren ABS. Hỗn hợp PC+ ABS thưởng được sử dụng làm vỏ điện thoại di động. Tuy nhiên, nó có độ bền nhiệt và độ bên thời tiết thấp hơn PC. Ngược lại, hỗn hợp PC với ASA (PC+ASA) có tính ổn định hình dạng và ổn định thời tiết tốt hơn. Hỗn hợp ABS+PA dựa trên hai chất cơ bản ABS và polyamid hợp nhất các đặc tính tốt của mỗi chất cơ bản và có được độ bền va đập rất cao ngay cả ở nhiệt độ âm (rất thấp). Để nâng cao độ bền va đập ở nhiệt độ thấp của polyethylen, người ta pha trộn PE (PE-C) (đã chor hóa) với polyvinylchlorid (PE-C+PVC). Có thể nâng cao độ bền va đập của polyvinylchlorid khi kết hợp PVC và ethylenvinylacetat thành hỗn hợp (PVC/EVA). Khi trộn polybutylenterephthalat (PC/PBT) vào polycarbonat, có thể cải thiện rất rõ độ bền nhiệt và độ bền thời tiết so với polymer đồng nhất.

Nguồn: Thu thập

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Công ty Cổ phần Fine Mold Việt Nam

Trụ sở chính: Đội 6 xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Địa chỉ nhà máy: La Thạch, Phương Đình, Đan Phượng, Hà Nội.

ĐKKD: 0107829696 ngày 12/1/2018

MST: 0107829696

Mr. Hùng 0965 412 966 (Zalo)
Mr. Tiến 0916 359 247 (Zalo)
Ms. Vân Anh 0397 913 238 (Zalo)

Chính sách bảo hành

Chính sách bảo mật thông tin khách hàng

Giá luôn luôn tốt Lỗi tỷ lệ <1% Chuẩn tiến độ   

0965412966